các mẫu thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển mang tới vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, thích hợp với những gia chủ yêu thích sự nhẹ nhàng, hoài niệm mà phong cách này mang lại. Nhưng vẫn giữa được sự hiện đại, tiện nghi trong sinh hoạt hàng ngày.

Trong bài viết này, OPAN VIỆT NAM sẽ giới thiệu đến anh chị các mẫu phòng khách đẹp, được thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Cùng một số thông tin về phong cách này mà gia chủ cần biết. Theo dõi cùng chúng tôi nhé!

Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển

Nếu bạn đang có ý định thiết kế phòng khách theo phong cách này, hãy lưu ý một số vấn đề dưới đây trước khi thực hiện nhé!

Màu sắc chủ đạo 

Khi thiết kế phòng khách tân cổ điển cần làm nổi bật vẻ đẹp sang trọng – điểm đặc trưng của phong cách này. Sử dụng những gam màu tươi sáng, mang chút màu sắc của giới quý tộc, vua chúa thời xưa như đỏ, vàng, xanh coban, xanh rêu hay màu đen… 

Tuy nhiên, những gam màu này đòi hỏi một không gian tương đối rộng để toát lên sự lộng lẫy. Nếu sở hữu một ngôi nhà phố hay căn hộ chung cư, anh chị có thể ưu tiên những tone màu hướng tới vẻ đẹp hiện đại nhưng không kém phần sang trọng như kem, xám hay trắng…

Chất liệu sử dụng 

Các chất liệu được sử dụng trong phong cách này cũng được lựa chọn tỉ mỉ. Tạo nên một căn phòng khách đẹp, khác biệt so với mặt bằng chung khi thiết kế. Anh chị có thể dễ dàng bắt gặp những chất liệu cao cấp, đắt đỏ như da, đá hoa cương, gỗ tự nhiên hay pha lê…

Sau khi đã lựa chọn được màu chủ đạo cùng chất liệu sử dụng, chủ nhà đừng quên tận dụng thêm ánh sáng tự nhiên, kết hợp cùng hệ thống đèn chiếu sáng. Để phát huy tối đa hiệu ứng màu sắc, mang tới một không gian lung linh và không kém phần tinh tế. 

Hoa văn và họa tiết

Mang ý nghĩa “cách tân” từ phong cách cổ điển, dù đã được lược bỏ đi các chi tiết cầu kỳ. Thì những đường nét, hình khối hay các họa tiết trang trí của phong cách tân cổ điển vẫn được giữ nguyên. 

Hoa văn, họa tiết và phào chỉ được chạm khắc tỉ mỉ trên tường. Các mảng khối được bố trí đối xứng và cân bằng nhau, thể hiện rõ nét trên những mảng tường, vòm cửa hay nội thất trong nhà. Tất cả đều hòa hợp với nhau, tạo nên một không gian ấn tượng, đầy thu hút. 

Thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển

Gợi ý 3 cách thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển nổi bật 

Để gia chủ có thêm nhiều ý tưởng trang trí cho căn phòng khách của mình, OPAn xin gửi tới anh chị một số mẫu phòng khách đẹp, dễ thực hiện. 

Phòng khách tân cổ điển nhà ống

Sở hữu lợi thế về chiều dài nhưng lại bị hạn chế về chiều ngang, nên khi thiết kế không gian phòng khách tân cổ điển, kiến trúc sư đã sắp xếp và bố trí nội thất tối giản hơn. Mang đến một không gian sang trọng nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng, tiện nghi.

Phòng khách nằm ngay tại vị trí cửa chính, thông thoáng và mát mẻ nhờ tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên.
Thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển
Tối giản nội thất giúp không gian tiếp khách thêm thoáng và rộng hơn.

Phòng khách tân cổ điển căn hộ chung cư 

Chung cư được xem như loại hình nhà ở phổ biến hiện nay với số lượng khách hàng đông đảo. Tuy nhiên, diện tích của chung cư lạo không rộng như những ngôi nhà phố, biệt thự. Do đó, việc bố trí phòng khách chung cư phong cách tân cổ điển yêu cầu sự tinh tế trong cách sắp xếp bố cục. Cần sang trí đẹp mắt, thể hiện được vẻ đẹp đặc trưng của phong cách này mà vẫn tiết kiệm diện tích một cách tối đa. 

Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển đẹp
Sự kết hợp khéo léo giữa ánh sáng và màu sắc giúp không gian phòng khách trở nên ấn tượng, thu hút hơn.

Nội thất phòng khách biệt thự tân cổ điển 

Lựa chọn gam màu trắng làm chủ đạo giúp các chi tiết phào chỉ trở nên nổi bật, rõ nét hơn. Từ bộ ghế sofa bọc nhung êm ái, cho tới tranh treo tường nghệ thuật đầy cuốn hút với tone màu vàng. Kết hợp cùng hệ thống đèn âm trần, thể hiện gu thẩm mỹ và đẳng cấp của gia chủ. 

Xem thêm các mẫu phòng khách tân cổ điển đẹp xu hướng 2022 

Gợi ý các mẫu phòng khách tân cổ điển đẹp, được chúng tôi tổng hợp và gửi tới bạn đọc theo dõi. 

Thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển
Sự tối giản về các chi tiết trang trí, hoa văn hay phào chỉ phù hợp với diện tích và phong cách thể hiện của không gian này
Sự tương phản màu sắc giúp căn phòng khách thêm ấn tượng, đẳng cấp hơn
Sử dụng những chiếc ghế sofa mềm mại, êm ái, đem đến cảm giác nhẹ nhàng, uyển chuyển
Bưc tường thô cứng được điểm xuyến bởi các đường phào chỉ nhẹ nhàng, hạn chế cảm giác nhàm chán, đơn điệu

Trên đây là những thông tin về thiết kế nội thất phòng khách tân cổ diển mà OPAN chia sẻ tới anh chị. Hy vọng sẽ giúp chủ nhà có thêm nhiều ý tưởng độc đáo cho ngôi nhà tương lai của gia đình mình.

Nếu anh chị cần xem thêm các mẫu phòng khách đẹp, hay cần tư vấn thêm về hoàn thiện nội thất phòng khách. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng nhất từ đội ngũ kiến trúc sư OPAN giàu kinh nghiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.